Salad hạt đậu nành - món mới cho sức khỏe

Để thực đơn gia đình mình thêm phong phú, bạn hãy đổi món cho gia đình với món salad hạt đậu nành. Đây là món ăn mới không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn giúp cả nhà bạn đổi món cho bữa cơm đấy nhé!

Bạn có biết bổ sung 20-133g protein từ đậu nành mỗi ngày có thể giúp giảm 7-10% hàm lượng cholesterol xấu trong cơ thể. Wahida Karmally – Giám đốc dinh dưỡng tại Viện Nghiên cứu Irving cho biết “Dùng đậu nành là một phần của chế độ dinh dưỡng giúp giảm nguy cơ mắc bệnh tim”. Ngoài ra hạt đậu nành còn có nhiều lợi ích khác như giảm ung thư vú ở phụ nữ, chuyển hóa xương tốt và cung cấp nhiều dưỡng chất tốt khác cho cơ thể.

Món salad hạt đậu nành chính là món ăn rất thích hợp mà bạn nên bổ sung ngay vào thực đơn của gia đình mình. Món ăn không chỉ ngon miệng mà còn rất có lợi cho sức khỏe.


Cách làm salad hạt đậu nành rất đơn giản, bạn hãy tham khảo hướng dẫn dưới đây nhé!

Nguyên liệu làm salad hạt đậu lành:

  • 225g hạt đậu nành
  • 2 quả ớt xanh, 1 quả ớt vàng, 1 quả ớt đỏ
  • 5g muối, 5ml giấm, 5ml xì dầu loại nhạt màu, 2,5g đường, 5ml dầu mè, 7ml dầu ăn
  • 5g bột ớt khô

Cách làm salad hạt đậu nành:

Bước 1: Hạt đậu nành mua về đem ngâm với nước sạch trong khoảng 2 tiếng đồng hồ để hạt đậu nở và mềm ra. Để nhanh hơn thì bạn có thể đem ngâm với nước nóng, như vậy sẽ rút ngắn được thời gian ngâm.


 
Bước 2: Sau khi ngâm xong, bạn đổ hạt đậu ra rổ cho ráo nước. Tiếp tục cho hạt đậu vào nồi, đổ nước và đun sôi. Đun cho đến khi hạt đậu chín thì đổ ra rổ và nhớ rửa sạch qua với nước lạnh để hương vị ngon hơn.

Bước 3: Đem ớt xanh, ớt vàng, ớt đỏ rửa sạch rồi thái nhỏ trộn đều trong một bát lớn. Tiếp tục cho đậu nành vào trộn cùng, đảo đều với nhau.


Bước 4: Cho thêm xì dầu, muối, đường và giấm vào trộn cùng.

Bước 5: Chuẩn bị một bát nhỏ khô, cho bột ớt khô vào. Làm nóng 7ml dầu ăn trong một chảo rồi đổ dầu vào bát bột ớt.


Bước 6: Trộn bớt ớt vào bát đậu nành. Thêm dầu mè, đảo đều rồi thưởng thức.


Chúc các bạn thành công và ngon miệng với món salad hạt đậu nành!


 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02