Những điều bạn cần biết về hạt điều lụa và hạt điều trắng

Nhiều bạn thắc mắc là nên ăn hạt điều còn vỏ lụa, hay hạt điều đã bóc hết vỏ lụa.

Theo kinh nghiệm của bất kì người nào lớn lên ở xứ điều, đa phần họ đều thích hạt điều còn vỏ lụa. Đơn giản hạt điều vỏ lụa tuy nhìn không bắt mắt, nhưng nó còn nguyên vị, nên hương vị có phần trội hẳn.

Hạt điều còn vỏ lụa


Hạt điều còn vỏ lụa thì nhìn không bắt mắt lắm, màu tối. Nhưng đồ ăn cái gì mà nhìn không đẹp thì ăn lại cực ngon đấy. Hạt điều lụa ăn giòn hơn, vị nguyên thủy của hạt điều còn giữ nguyên, không mất đi chất trong quá trình chế biến. Lại giữ được lâu hơn. Cảm giác vừa ăn vừa bóc vỏ thì thích hơn nhiều là đã bóc sẵn.

Nhiều bạn thích ăn hạt điều lụa còn nguyên vỏ thay vì bóc sạch cái lụa đi. Người sành ăn luôn chọn loại còn vỏ. Tuy nhiên, vỏ nó có hơi độc, nếu ăn nhiều, ăn phải, dễ gây lở miệng lắm, nên cho trẻ con ăn thì cho ăn loại làm sạch. An toàn cho trẻ con. Chất nhựa có trong vỏ lụa có khả năng gây lở miệng đấy.

Hạt điều trắng



Hạt điều trắng hay còn gọi là hạt điều đã bóc vỏ lụa: loại này thì vô cùng bắt mắt, trắng trẻo, tinh tươm. Nhưng để được trắng trẻo tinh tương bán như thế, người ta phải xử lý hạt điều qua biết bao công đoạn: HẤP, SẤY, CẠO, RANG… Nên vị thơm béo đặc trưng của hạt điều vơi đi nhiều. Loại này thường dùng để biếu.

Từ khóa

thắc mắc

 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02