Hạt ngũ cốc và những loại hạt có dinh dưỡng cao

Việc sử dụng ngũ cốc nguyên hạt được người dân Việt Nam rất ưa chuộng bởi thành phần dinh dưỡng của nó cao và tốt cho sức khỏe. Hãy cùng tìm hiểu về tác dụng của hạt ngũ cốc cũng như hạt methi ấn độ với sức khỏe con người qua bài viết sau.
Những loại hạt có dinh dưỡng cao. Ảnh minh họa

Ngũ cốc có lợi cho sức khỏe như thế nào?

Ngũ cốc có hàm lượng chất béo rất thấp nhưng lại có hàm lượng vitamin và khoáng chất cao, giúp cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cho cơ thể. Vì lý do này, mỗi bữa sáng với ngũ cốc giúp tăng cân là cực kỳ hiệu quả mà không gây những tác dụng phụ. Ngũ cốc giàu chất xơ có lợi cho hệ tiêu hóa chứ không gây chướng bụng, đầy hơi như nhiều thực phẩm dinh dưỡng khác. Đối với những người có hàm lượng cholesteron trong máu cao, sử dụng bột ngũ cốc thường xuyên duy trì sức khỏe tốt nhất mà không gây tăng cân, không ảnh hưởng tới hiện tượng tích tụ mỡ và đường trong máu.

Ở Việt Nam có rất nhiều loại ngũ cốc, phổ biến như: gạo, ngô, các loại đậu, sen, vừng, lạc… Một số người còn có thói quen bổ sung cả hat methi Ấn Độ nhập khẩu để tăng cường hiệu quả chăm sóc sức khỏe hàng ngày mà không gây thừa cân, béo phì.

Nên sử dụng những loại ngũ cốc nào?

Như đã liệt kê ở trên, Việt Nam là cái nôi của rất nhiều loại ngũ cốc dinh dưỡng có những thành phần thích hợp với mọi đối tượng và mục đích sử dụng khác nhau.
  • Với những người muốn giảm cân có thể sử dụng ngũ cốc bao gồm các loại đậu, gạo lứt, vừng, lạc để bổ sung dưỡng chất mà không gây tích tụ đường và chất béo.
  • Với người bị nóng trong nên sử dụng đậu đen, đậu xanh, hạt sen, mè để tăng cường trao đổi chất và tuần hoàn, làm mát, thải độc gan.
  • Những người muốn chăm sóc da sáng đẹp mịn màng nên sử dụng ngũ cốc gồm đậu xanh, đậu nành, mè đen. Loại ngũ cốc này vừa giúp da sáng mịn, vừa giúp vòng 1 đầy đặn hơn.
  • Những người muốn tăng cân nên sử dụng ngũ cốc có chứa hàm lượng ngô cao. Ngô giàu đạm, chất béo, carbonhydrat, muối khoáng, vitamin, đặc biệt là tiền vitamin A rất bổ dưỡng và là nguồn năng lượng dồi dào cho cơ thể. Từ ngô có thể chế biến thành nhiều thực đơn tăng cân hấp dẫn cho người gầy và ngũ cốc là cách đơn giản nhất bạn có thể áp dụng.
Mặc dù thị trường nước ta không phổ biến kê hơn những loại ngũ cốc khác nhưng nếu có thể, nên dùng kèm theo hạt methi Ấn Độ. Đây là loại ngũ cốc dinh dưỡng rất có lợi cho sức khỏe, sử dụng được cho mọi lứa tuổi. Cách sử dụng lại rất đơn giản nên được nhiều người ưa chuộng.
  • Nguồn tin: Tổng hợp
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02