Cách làm đậu phộng ngào đường nhâm nhi ngày Tết

Đậu phộng chứa resveratrol bioflavonoid. Loại bioflavonoid này giúp cải thiện dòng máu lên não khoảng 30%, qua đó giảm nguy cơ đột quỵ.
Bổ sung một lượng nhỏ các chế phẩm từ đậu phộng có thể giúp giảm 14% lượng cholesterol xấu LDL.Chất xơ trong đậu phộng có công dụng làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư ruột. Ngoài ra, ăn đậu phộng còn có tác dụng kích thích sự tăng trưởng của các hormone sinh dục nữ và nam giới.

 
Ngoài những công dụng về y học thì đậu phộng được xem là một món ăn khai vị, ăn chơi trong lúc giải trí mà mọi người từ trẻ nhỏ đến người lớn đều thích.
Đặc biệt trong những ngày cuối năm bạn bè người thân thường ngồi lại bên nhau nhăm nhi tách trà chung rượu thì chắc chắn món “Đậu phộng ngào đường”  sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các chị em thích vào bếp.

Bài viết sau xin giới thiệu đến cách bạn cách làm đậu phộng ngào đường đơn giản tại nhà. Cùng khám phá các bạn nhé!

 

Chuẩn bị nguyên liệu làm đậu phộng rang đường

  • 1kg đậu phộng khô
  • 250 gram đường
  • 3 thìa nước tương
  • 400 muối nguyên hạt

Cách làm đậu phộng ngào đường ngon, đơn giản tại nhà

Đậu phộng mua về nên rửa sạch qua nước sau đó để ráu trên rổ từ 5-10p

Sử dụng 1 cái chảo loại to. Cho chảo lên bếp bật thật nhỏ lửa cho 200gram nuối vào và ½ kg đậu phộng đã rửa vào rang trong khoảng thời gian 30-35p đến khi đậu chuyển dần sang màu nâu sậm. Bốc thử 1 hạt thấy giòn và vừa vàng tới là được. Tương tự làm như trên đến hết ½ phần muối và đậu phộng còn lại.

Sau khi rang xong ta cho ra 1 cái khây hoặc rổ bỏ hết phần muối chỉ lấy phần đậu. Tiếp tục bật chảo lên bếp để lửa nhỏ. Cho 3 thìa nước tương và 250gram đường vào đảo đều cho đến khi đường tan hết và có độ hơi sánh lại. Cho tất cả đậu phộng vào chảo đảo nhanh tay cho đều. Tắt lửa để nguội và cho ra hủ bảo quản.

Và chúng ta có thể dùng được rồi. Thích hợp cho cả ăn chay và ăn mặn.


Từ khóa

nguy cơ

 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02