Cách giảm cân an toàn với đậu phộng

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu phộng có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và giúp giảm cân hiệu quả.
 

Trường Đại học Y tế công cộng và Bệnh viện phụ sản Boston đã tổ chức thử nghiệm trên 101 người béo phì bao gồm cả đàn ông và phụ nữ trung niên chia thành hai nhóm, một nhóm được ăn chế độ ít chất béo (rau, thịt) và nhóm còn lại ăn các loại hạt (dầu đậu phộng, bơ đậu phộng, hạt hỗn hợp, rau). Sau sáu tháng, hai nhóm đã giảm 11kg so với trọng lượng trung bình. Nhưng 1 năm sau đó, nhóm đầu tiên tăng trọng trở lại còn nhóm thứ hai (ăn đậu phộng) không tăng trở lại nữa. Điều đó cho thấy lạc có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Một chế độ ăn kiêng với đậu phộng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để bạn “phù phép” thân hình mũm mĩm của mình trở nên thon gọn. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, đậu phộng có rất nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe và giúpgiảm cân hiệu quả.
 
giam-can-webphunu
Lạc có tác dụng giảm cân
 

Chất béo và chất xơ có trong đậu phộng dễ tạo cảm giác no

Nghiên cứu của trường ăn thì lượng chất đạm, chất béo và chất xơ trong đậu đã tạo phản xạ về não và tín hiệu ở “trung tâm no” sẽ “nhấp nháy” phát tím hiệu khiến chúng ta cảm thấy bao tử như đầy rồi, khỏi cần nạp thêm nữa. Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Harvard đánh giá rằng: nên duy trì chế độ ăn kiêng giảm cân hợp lý bao gồm, đậu phộng, bơ đậu phộng, dầu đậu phộng và đậu nành.

Theo nghiên cứu gần đây, lạc có thể giúp tăng khả năng tiêu thụ năng lượng nghỉ (khi không làm gì cơ thể vẫn tiêu thụ một lượng năng lượng nhất định). Một người ăn lạc thường xuyên tiêu thụ năng lượng khi nghỉ nhiều hơn bình thường 11%. Với những người thích ăn ngọt, hãy ăn thêm lạc để giảm sự thèm ăn.

Đậu phộng chứa nhiều chất xơ và giàu protein, hai dưỡng chất này sẽ giúp tạo cảm giác no để hạn chế khả năng nạp năng lượng.

Dù vậy cũng xin lưu ý các bạn đang hoặc chuẩn bị kế hoạch ăn kiêng giảm béo rằng: ăn từng hạt đậu phộng, nhâm nhi theo nguyên tắc “ăn chậm, nhai kỹ”, nuốt từng chút , từng chút mới mong tạo ra cảm giác no. Còn nếu ăn theo kiểu “tốc độ ngốn ngấu” thì hệ thần kinh của chúng ta chưa kịp phản ứng, bao tử đã chật cứng, không có cách gì giảm cân được.
 
giam-can-webphunu
Trong đậu phộng có chứa các chất dinh dưỡng và đặc biệt là axit folic, axit folic giúp làm giảm lượng cholesterol trong máu. Ngoài ra, trong đậu phộng còn có chứa cellulose giúp hạn chế béo phì cho bạn.

Bổ sung lạc trong bữa ăn hàng ngày

Dầu đậu phộng cũng được bày bán phổ biến trên thị trường, bạn có thể sử dụng dầu đậu phộng thay cho những loại dầu khác. Tuy nhiên, hãy ghi nhớ mặc dù các loại axit béo trong dầu đậu phộng thường có lợi nhưng chúng chỉ là lành mạnh với lượng vừa phải. Hãy nhớ rằng, trong dầu vẫn còn chất béo nhiều calories. Đừng quá lạm dụng dầu lạc trong nấu ăn vì nó có thể khiến bạn tăng cân. Vì vậy hãy cân nhắc lượng dùng cho thích hợp.

Bạn có thể sử dụng lạc một cách trực tiếp trong bữa ăn bằng những món được chế biến trực tiếp từ lạc. Từ lạc bạn có thể chế biến thành rất nhiều món ngon như lạc luộc, lạc rang muối, lạc trộn nộm, canh mướp nấu lạc, vv….

Ngoài ra, mứt lạc cũng là một món ăn tuyệt vời nếu bạn đang có ý định giảm cân đấy nhé. Tạp chí quốc tế “Người béo” phát biểu nghiên cứu cho biết thói quen ăn lạc, mứt lạc khiến cơ thể của một số người đã tự khống chế nhu cầu ăn uống và khống chế năng lượng nạp vào cơ thể. Sau khi dùng bí quyết giảm cân hiệu quả bằng lạc hay mứt lạc trong vòng 2 tiếng hay 2 tiếng rưỡi đồng hồ đều không cảm thấy đói, còn nếu ăn các loại bánh ngọt hay đồ ăn vặt thì chưa đến nửa giờ sau đã thấy đói cồn cào. Lạc và mứt lạc dễ sinh cảm giác no bụng hơn so với các thực phẩm chứa Carbonhydrate khác.
giam-can-webphunu
Mứt lạc có tác dụng giúp bạn giảm cân

Lưu ý

Dù đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng như vậy nhưng cũng khá nguy hiểm vì nó có nguy cơ nhiễm nấm Aflatoxin, một loại có thể gây ung thư. Vì vậy việc bảo quản sau khi thu hái rất quan trọng. Khi mua lạc về các bà nội trợ cần lựa đậu cẩn thận, bỏ đi những hạt đã biến màu. Khi ăn đậu chế biến sẵn nên ăn chậm, nhai từ từ, nếu thấy vị lạ cũng phải nhổ đi và súc miệng thật sạch.

  • Nguồn tin: baomoi
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02