Mặt nạ chống lão hóa da bằng đậu phộng

Chắc chắn các bạn không nghĩ mấy hạt đậu phộng nhỏ bé mà các bạn thường ngồi ăn chơi lại có thể có tác dụng rất lớn trong việc làm đẹp. Hãy cùng xem đậu phộng có tác dụng như thế nào trong việc chống lão hóa da nhé!
Theo nghiên cứu của y học hiện đại, thành phần hóa học có trong đậu phộng bao gồm:

Hạt chứa 3-5% nước, chất đạm 20-30%, chất béo 40-50%; chất bột 20%, chất vô cơ 2-4%. Nhân đậu phộng chứa dầu phộng gồm các glycerid của acid béo no, không no, acid oleic, acid linoleic, acid palmitic, acid stearic, acid hexaconic…

Đậu phộng rất giàu chất dinh dưỡng, cung cấp hơn 30 chất dinh dưỡng thiết yếu và dinh dưỡng thực vật. Đậu phộng cũng chứa vitamin B1, B3, B5, B6, B9, vitamin C, E, canxi, sắt, magiê, phốt pho, kẽm.

Vitamin nhóm B trong đậu phộng giúp dưỡng da trắng hồng, rạng rỡ, đẩy lùi các sắc tố đen, chống lão hóa.

Vitamin C tồn tại trong cơ thể chúng ta dưới 2 dạng là D, L và tham gia vào các hoạt động khác nhau của cơ thể. Cấu tạo da gồm 3 lớp: Thượng bì, trung bì và hạ bì. Thượng bì là lớp ngoài cùng của da, gồm có 4 lớp chính: Tính từ ngoài vào trong là lớp tế bào sừng, lớp hạt, lớp gai, lớp đáy. Lớp đáy chính là nơi sản sinh hắc tố melanin , nguyên nhân hình thành các vết thâm, nám. Vitamin C có tác dụng ngăn sự hình thành và làm mờ hắc tố melanin. Không những thế, vitamin C còn là một chất chống oxy hóa, cùng với vitamin E, beta-carotene, và nhiều chất dinh dưỡng thực vật khác. Chất chống oxy hóa ngăn chặn một số thiệt hại gây ra bởi các gốc tự do, các chất gây tổn hại DNA dẫn đến ngăn chặn quá trình lão hóa.

Đậu phộng rất tốt cho da vì nó giàu vitamin E, giúp làm giảm nếp nhăn trên da. Các nghiên cứu cho thấy ăn đậu phộng luộc giúp bảo vệ da khỏi các gốc tự do.

Đặc biệt, đậu phộng chứa hợp chất resveratrol có tính chống oxy hóa mạnh, hợp chất này có nhiều trong rượu vang đỏ có tác dụng kéo dài tuổi thọ. Chất chống oxy hóa flavonoid trong rượu vang đỏ có tác dụng kích hoạt enzym, làm chậm quá trình lão hóa.

Chưa hết, chất lysine trong hạt đậu có tác dụng phòng ngừa lão suy sớm và giúp tăng trí tuệ của trẻ em. Acid glutamic và acid aspartic thúc đẩy sự phát triển tế bào não và tăng cường trí nhớ. Ngoài ra, vitamin E, cephalin và lecithin có trong dầu phộng thúc đẩy tế bào não phát triển, ngăn ngừa sự lão hóa của da, làm đẹp và khỏe da.
 

Nguyên liệu làm mặt nạ chống lão hóa da


– 2 nắm đậu phộng

– 200ml sữa tươi không đường (1 hộp)

– 1 muỗng canh mật ong nguyên chất

Thực hiện


Sau khi đã có được các nguyên liệu cần thiết, các bạn hãy rửa sạch đậu phộng và bỏ vào máy xay sinh tố. Đổ thêm 200ml sữa tươi vào máy xay cùng với 1 thìa mật ong. Xay nhuyễn hỗn hợp.

Thoa đều hỗn hợp này lên mặt và nằm thư giãn từ 15 – 20 phút, sau đó, rửa mặt lại với nước ấm và cuối cùng là nước lạnh. Duy trì loại mặt nạ này 1-2 lần/tuần bạn sẽ thấy sự khác biệt chỉ trong vòng một tháng bởi đơn giản, đậu phộng là một nguồn chống oxy hóa tuyệt vời, hydrat hóa và bổ sung nước cho da.
 

 Lưu ý: Với những người có làn da nhiều dầu và mụn thì không nên sử dụng loại mặt nạ này vì nó có thể khiến da quá ẩm và làm bít tắc lỗ chân lông gây nên mụn. Còn đối với da thường và khô thì loại mặt nạ này rất tốt, nhất là khi da đang có các dấu hiệu lão hóa.

Vậy là các bạn đã biết cách làm mặt nạ xóa nếp nhăn, chống lão hóa từ đậu phộng rồi. Nhưng cách dùng nguyên liệu tự nhiên xóa nếp nhăn đòi hỏi thời gian lâu thì mới thấy kết quả. Để lấy lại làn da căng mịn một cách nhanh chóng, các bạn nên uống ngay tinh chất làm đẹp collagen ADIVA.

Hiện nay rất nhiều chị em chọn uống thực phẩm chức năng – tinh chất làm đẹp collagen ADIVA vì ADIVA chứa 100% collagen tự nhiên được nhập khẩu từ Đức, dạng nước giúp hấp thụ nhanh và cải thiện tình trạng da khô sạm, làm đầy nếp nhăn và giảm viêm khớp, giúp xương khớp linh hoạt hơn….
 
  • Nguồn tin: Hoàng Mỹ Hà
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02