Hướng dẫn bảo quản đậu phộng đúng cách.

Như các mẹ cũng đã biết, đậu phông là loại hạt giàu dinh dưỡng thường được sử dụng trong bữa cơm của mỗi gia đình. Ngoài ra đậu phộng còn là món ăn khoái khẩu của đứng mầy râu trong những buổi nhậu, ngồi nhâm nhi ly bia căn vài hạt đậu rồi kể chuyện đời.
Nếu đọc nhiều sách báo các mẹ sẽ biết đậu phông có chứa nhiều chất chống oxi hóa, giúp lợi cho tuần hoàn cơ thể, thậm chí còn tốt hơn so với ăn các loại trái cây.


Một số lưu ý khi các mẹ sử dụng đậu phộng đó chính là không nên rang với muối, vì thành phần muối làm tăng tuần hoàn máu, đặc biệt không tốt đối với người cao huyết áp. Sử dụng đậu phộng dưới dạng dầu ăn có thể nói là một trong những cách sử dụng đậu phộng hiệu quả để thây thế chất béo động vật.

Các mẹ có thể chế biến đậu phộng bằng cách rang hoặc hầm chung với các loại thịt nhầm tăng tính bổ dưỡng, tuy vậy trong quá trình sử dụng sẽ có dư thừa không tránh khỏi, vậy làm cách nào để không bị mối mọt và sử dụng được đậu phộng được lâu, các mẹ hãy làm theo hướng dẫn này của Carot nhé.

Cách bảo quản đậu phộng


Muốn bảo quản được đậu phộng được lâu ngày,trước hết các mẹ hãy đem phần đậu phộng của mình phơi khô, sau đó để nguội đậu trong vòng nửa tiếng rồi sau đó dùng túi nilon bọc kín lại, cho vào tiếp một túi nhỏ đựng hồ tiêu, việc để hồ tiêu giúp đuổi côn trùng(mối mọt). Làm theo cách này, các mẹ có thể bảo quản được đậu lâu mà không hề bị mối mọt tấn công.

Mẹo vặt tuy đơn giản mà vô cùng hiệu quả phải không các mẹ. Carot hy vọng các mẹ sẽ học được nhiều điều hay hơn nữa, nhiều thông tin hơn nữa từ website và những bài viết của Carot, hãy tiếp tục ủng hộ Carot nhé các mẹ.


 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02