Hạt điều và vịt rang muối – Món ăn ngày mưa lạ miệng

Vào những ngày lạnh và lâm tấm những hạt mưa nhè nhẹ như thế này. Chính là ngày để chị em phụ nữ chúng ta trổ tài nữ công gia chánh dành cho gia đình và bạn bè. Bởi nồi cơm nóng hổi là sự quyến rũ các quý ông nhanh chân tìm đường về nhà sau một ngày lao động vất vả.

Để tăng thêm hương vị tình yêu và xua tan những giọt mưa buồn ngoài hiên. Thì bạn nên thay đổi thực đơn bữa cơm cho thêm bầu không khí mới lạ giúp tạo nên sự ấn tượng khó phai cho mỗi thành viên trong gia đình.

Món Vịt rang muối cùng hạt điều dưới đây là một gợi ý cực hoàn hảo để bạn tạo nên không khí Refresh đó nhé! Ngoài mang đến hương vị tươi mới trong bữa cơm mà vẫn dồi dào dưỡng chất.

Nguyên liệu:

  • 300g thịt vịt
  • 100g hạt điều (Hạt điều bạn cố gắng tìm những loại hạt điều chất lượng ở cửa hàng uy tín, nếu ko sẽ bị mốc và ỉu nhé!)
  • 1 cây sả, 1 quả ớt sừng
  • 50g ngò gai
  • 3 thìa cà phê muối hạt
  • 1 củ gừng nhỏ, 1 thìa cà phê đường, dầu ăn.

Cách làm:

Thịt vịt nhổ sạch lông còn sót, rồi rửa sạch. Đập giập gừng, sát đều lên thịt vịt để khử mùi lông, rửa lại, để ráo. Ướp vào thịt 1 thìa cà phê muối hạt, 1 thìa cà phê đường, để thấm gia vị trong 15 phút. Sau đó bạn đem rán vàng với dầu.

Sả cây bỏ lá, rửa sạch, bào lát xéo thật mỏng, rán vàng.

Ớt sừng rửa sạch, để ráo, thái lát xéo.

Ngò gai bỏ gốc, thái khúc ngắn 2cm, rán giòn.

Cho vào chảo 2 thìa súp dầu ăn, cho 2 thìa cà phê muối hạt và hạt điều vào rang khoảng 1 phút. Bạn cho tiếp thịt vịt, sả, ớt, rau mùi và đảo đều, tắt bếp.

Cho thịt vịt rang ra đĩa, dùng với bánh mì.

Chúc gia đình bạn có một bữa ăn ngon miệng
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02