Đậu phụ cho bé ăn dặm phát triển khỏe mạnh

Chế biến các món ăn dặm cho bé từ đậu phụ đúng cách thơm ngon dành cho các bà mẹ. Đậu phụ là thức ăn giàu dinh dưỡng cho bé độ tuổi ăn dặm, tuy nhiên cách mẹ phải biết cách cho bé ăn đậu phụ đúng phương pháp. Vậy nên cho bé ăn đậu phụ từ mấy tháng tuổi, ăn bao nhiêu đậu phụ là vừa và cách chế biến các món ăn dặm bổ dưỡng cho bé làm từ đậu phụ như thế nào. Hãy cùng vuadauphu.com tham khảo những thông tin hữu ích dưới đây để chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ tốt nhất nhé!

Đậu phụ là nguồn thực phẩm dồi dào protein và canxi, giúp bé phát triển khỏe mạnh. Cũng giống như thịt bò hoặc trứng (nguồn thực phẩm giàu protein), các chuyên gia khuyên bạn nên cho bé ăn đậu phụ khi bé được khoảng 8 tháng tuổi.

Đậu phụ có nguồn gốc từ đậu nành nên dễ gây dị ứng nếu bé có tiền sử dị ứng với đậu nành. Đậu phụ cần được hấp chín cho đảm bảo an toàn; để nguội và thái hạt lựu rất phù hợp với bé ăn bốc.

Cách bảo quản đậu phụ

Đậu phụ mua về, nên để cho ráo nước. Có thể cắt miếng đậu phụ tùy vào mục đích bạn định chế biến món gì: Dầm nhuyễn đậu phụ và cho bé thưởng thức hoặc thái đậu phụ dạng hạt lựu để bé được tự do ăn bốc.

Nếu được ngâm trong một bát nước đun sôi để nguội, bạn có thể bảo quản đậu phụ vài ngày trong ngăn mát của tủ lạnh. Nên thay nước ngâm đậu 1-2 lần mỗi ngày.

Không nên để trong ngăn đá tủ lạnh, nếu để trên ngăn đá, đậu phụ sẽ trở nên thâm và tơi như bọt biển khi được mang ra ngoài. Cách bảo quản này sẽ khiến đậu phụ mất đi màu sắc và dinh dưỡng.

Cách chế biến đậu phụ cho bé

Đậu phụ có thể đi kèm với những loại thực phẩm sau khi cha mẹ muốn nấu bột (cháo) cho bé:
  • Đậu phụ nhuyễn trộn lẫn với củ cải.
  • Đậu phụ nhuyễn trộn lẫn với súp lơ xanh hoặc cà rốt.
  • Đậu phụ nhuyễn trộn lẫn với thịt lợn được xay nhuyễn.
  • Đậu phụ nhuyễn trộn lẫn với cà chua và rong biển.
Ngoài ra, đậu phụ có thể trộn lẫn với những loại thực phẩm sau: khoai lang, quả bơ, quả lê, chuối.

Mẹ cho bé ăn dặm đậu phụ như thế nào?

Tại sao đậu phụ lại tốt cho bé?


Đậu phụ là một sản phẩm từ đậu nành, nó là nguồn thực phẩm giàu sắt, protein và canxi. Tuy nhiên nếu bé dị ứng với đậu tương thì bạn không nên cho bé ăn đậu phụ. Trong đậu phụ đóng khuôn, có 120 calo, 13 gm protein, 120 mg canxi.


Khi nào thì cho bé ăn đậu phụ?


Đậu phụ là một thức ăn giàu vitamin nên rất khó để dạ dày của bé nghiền nát. Theo các chuyên gia thì nên cho bé ăn đậu phụ khi bé được 8 tháng tuổi.
Đậu phụ có thể để được trong tủ lạnh khoảng 7 ngày. Bạn có thể trữ nó bằng cách để nó ngập trong một khay nước. Nước nên thay cứ 2 ngày 1 lần.


Hướng dẫn chế biến đậu phụ đúng cách cho bé

  • Cắt miếng đậu phụ thành lát mỏng và nghiền nát nó ra, trộn cùng với mầm lúa mì (nếu có), sau đó cho bé ăn.
  • Trộn lẫn đậu phụ cùng với chuối và mầm lúa mì, sau đó lấy thìa đảo chúng lên. Bạn cũng có thể trộn đậu phụ với các loại quả như táo, dâu tây, quả việt quất, lê… Đối với trẻ lớn hơn một chút, bạn hãy để tự bé xúc, bé sẽ học cách điều khiển vận động của tay một cách khéo léo để xúc thức ăn.
  • Xắt đậu phụ ra thành miếng, cho vào bát cháo và cho bé ăn.
  • Cắt miếng đậu phụ thành những miếng nhỏ và rán lên cùng với dầu ăn. Món này chỉ cho bé lớn tuổi và người trưởng thành.
  • Váng đậu có thể dùng để trộn với hoa quả, sữa chua và nước ép trái cây tạo nên một cốc sinh tố tuyệt vời cho bé nữa đó.
Bạn cũng có thể trộn hỗn hợp đậu phụ với bí, táo đường. Bé sẽ có một bữa ăn ngon tuyệt hoặc bạn cũng có thể tạo nên hỗn hợp đậu phụ, lê, việt quất, chuối, khoai tây, cà rốt, súp lơ, củ cải vàng.
Hãy sử dụng bàn tay khéo léo của bạn để tạo nên những món ăn giàu dinh dưỡng cho bé nhé! Bạn có thể tham khảo một số món ăn dặm cho bé tại website nhé.
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02