Đậu Hà Lan thực phẩm tuyệt vời cho bé

Từ trước đến nay đậu Hà Lan vẫn luôn được biết đến như là một trong những loại ngũ cốc bổ dưỡng nhất, lại an toàn cho sức khỏe. Vậy chọn đậu Hà Lan như thế nào cho ngon? mua đậu Hà lan ở đâu đảm bảo? và chế biến đậu Hà Lan cho bé như thế nào? Tất cả các câu hỏi trên sẽ được trả lời trong bài viết này.
Đậu Hà Lan được hấp chín ăn luôn hay các món cháo chế biến từ loại đậu này là những món ăn rất hấp dẫn và cuốn hút dành cho các bé ăn dặm ngay từ 7 tháng tuổi.


Giá trị dinh dưỡng của đậu Hà Lan rất cao. Đậu Hà Lan có chứa lượng protein hơn hẳn các loại đậu khác, cung cấp rất nhiều canxi, vitamin A và C và sắt.

Đậu Hà Lan có vị ngọt, tính bình, tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ nhỏ, có tác dụng tuyệt vời chữa các chứng bệnh khó tiêu ở trẻ. Ngoài ra Đậu Hà Lan còn giúp giảm lượng đường trong máu, giúp bé bổ sung thêm năng lượng cho hoạt độngvui chơi, học hỏi. Món ăn này còn đặc biệt tốt cho những trẻ em bị béo phì bởi trong đậu Hà Lan có rất calorien lại giàu chất xơ và sắt, cùng lượng lớn vitamin C.

Cách lựa chọn và bảo quản 

Khi mua đậu Hà Lan nên chọn những loại quả không sần, vỏ bóng và giòn. Mua đậu về, để nguyên hạt đậu chưa rửa trong túi buộc lỏng và bảo quản trong tủ lạnh mát. Thời gian giữ trong tủ mát có thể lên đến 4 ngày. Nếu bảo quản bằng tủ đá, thời gian bảo quản có thể lên đến 8 tháng.

Mua đậu Hà Lan ở đâu:

Để mua được Đậu Hà Lan ngon, chất lượng, giá cả hợp lý thì lựa chọn số 1 là cửa hàng Gạo ngon Mai Phương 353 Trương Định - một địa chỉ chuyên cung cấp các loại gạo, ngũ cốc ngon, vô cùng uy tín, đáng tin cậy trên địa bàn Hà Nội và các tỉnh lân cận.

Một số cách chế biến đậu Hà Lan

Đậu Hà Lan xay nhuyễn:

Đậu đêm rửa sạch rồi cho vào rá inox đem hấp cách thủy, cho 1 ít muốivào nước trong nồi hấp. Đợi đậu chín mềm, chọc đũa vào thấy đậu vỡ tơi là được. Nhanh tay lấy đậu ra khỏi nồi, cho vào máy xay sinh tố nghiền nhuyễn cùng một chút nước. Đậu Hà Lan nghiền nguyễn có thể để trong tủ lạnh được 3 tuần.

 
 


Đậu Hà Lan trần:

Trước khi chế biến, bóc bỏ vỏ đậu Hà Lan, đem trần qua nước sôi từ 1-2 phút, sau khi thấy hạt đậu đã mềm, ta để đậu ra đĩa, để khi đậu gần nguội có thể cho bé tự bốc tay ăn. Món này rất thích hợp cho bé bởi đậu vừa ngọt lại vừa mềm.


Cháo thịt nạc đậu Hà Lan:

  • Nguyên liệu:
  • Gạo trắng: 30g,
  • Thịt heo nạc: 100g,
  • Đậu Hà Lan tươi: 10g (1 muỗng canh đầy),
  • dầu: 5g (1 muỗng cà phê)

Cách chế biến:


Gạo trắng ngâm nước khoảng 30 phút rồi đem xay nhuyễn. Thịt heo băm nhỏ, đậu Hà Lan ngâm nước rửa sạch

Đậu Hà Lan cho vào nồi  đổ nước xâm xấp mặt đậu, đun đến khi chín mềm, lấy ra nghiền nhỏ vừa ăn. Cho gạo đã xay nhuyễn, thịt heo vào đun bằng nước luộc đậu. Cháo chín, cho đậu đã nghiền vào quấy đếu. Nhanh tay bắc cháo xuống rồi cho thêm một thìa dầu ăn hoặc dầu oliu. Múc ra bát và để bé ăn khi còn nóng.


 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02