Cách làm sữa đậu nành theo phương pháp thủ công

Nếu bạn thích tự tay làm cho mình li sữa đậu nành mà trong nhà không có mãy làm sữa chuyên dụng thì cũng đừng lo lắng. Cách làm dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu cho bạn mẹo làm sữa đậu nành theo phương pháp thủ công một cách dễ dàng nhất.

Nguyên liệu:

  • 400g đậu nành
  • Lá dứa
  • Đường

Công cụ:

  • Máy xay sinh tố
  • Túi lọc đậu nành

Cách làm:


Đầu tiên, các bạn phải ngâm đậu nành trong khoảng thời gian 8-10 tiếng cho đậu nở ra. Đây là công đoạn cần chú ý thời gian cẩn thận để đậu không bị nở quá nhiều sẽ làm món sữa đậu nành của chúng ta không ngon. Đậu nành sau khi ngâm phải rửa sạch, chà xát để làm bong lớp vỏ lụa hút nước bên ngoài đậu nành và đãi thật sạch lớp vỏ đi.


Cho đậu nành vào máy xay sinh tố và thêm nước làm sao cho lớp nước cao hơn lớp đậu nành tầm 1 cm. Sau khi xay xong, thêm nước cho đầy cối xay rồi bắt đầu dùng vải sạch để lọc lấy nước. Phần cặn sau khi lọc ta lại cho tiếp vào máy xay và lặp lại công đoạn như trên khoảng 3-4 lần để tận dụng hết phần chất dinh dưỡng trong đậu nành.

Sữa đậu nành sau khi lọc xong thì cho lá dứa vào để tạo mùi thơm và bắt đầu đun trên bếp. Để to lửa đến khi nào sôi thì cho nhỏ lửa tầm 15 phút thì sữa đậu nành sẽ chín. Các bạn chú ý phải vớt bọt sữa đậu nành để khi uống không tạo cảm giác lợm giọng và phải chú ý lửa không sữa đậu nành sẽ trào ra ngoài đấy nhé !


Công đoạn cuối cùng là cho đường vào sữa đậu nành, nên cho đường trắng vào lúc sữa đậu nành còn âm ấm để đường dễ tan nhé. Các bạn không nên cho đường nâu vào sữa đậu nành vì đường nâu có thể làm sữa đậu nành mất hết dinh dưỡng nha. Thế là chúng ta đã có một cốc sữa đậu nành thơm ngon bổ dưỡng vào một ngày đẹp trời rồi. Sữa đậu nành uống nóng hoặc để ngăn mát của tủ lạnh đều rất thơm ngon. Ngoài ra bạn có thể xay đậu nành với vừng đen hoặc lạc để sữa đậu nành thêm hấp dẫn hơn nhé!
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02