Cách làm hạt điều rang muối ngon

Sản phẩm hạt điều rang muối đã trở thành tên gọi quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam trong nhiều năm gần đây. Hạt điều rang muối có hai loại : Hạt điều rang muối có vỏ lụa và hạt điều rang muối không vỏ lụa

Cách làm hạt điều rang muối không vỏ lụa :

 

 

 Cách đơn giản để làm hạt điều rang muối ngon theo phương pháp thủ công tại gia đình là phải mua được hạt điều nhân trắng ngon.

Sau khi mua về, các bạn lựa hạt hư, hạt mốc ra ( nếu có ), lựa riêng bạt bể ra.

Chuẩn bị muối, muối hầm càng tốt vì muối hầm khô, hạt nhuyễn.

Nào, chúng ta bắt đầu làm thôi, chỗ này có hai cách làm :

1. Cho hàng vào lò Viba, chỉnh chế độ rang, lượng hạt điều ích nhiều do nhu cầu bạn sử dụng, chạy 10 phút , tạm dừng lò, đảo một lần, cứ như vậy, khi nào bạn cảm thấy hạt thơm, khô, giòn là được, đem hạt điều ra khỏi lò Viba, cho vào một cái khay lưới inox, rắc một ít muối, xốc lên cho đều. Nếu bạn ăn mặn thì cho nhiều muối, ăn nhạt thì cho ít muối, hoặc nếu bạn không thích có thể không bỏ muối

2. Mua muối bỏ vào chảo, đảo đều muối trên bếp than hồng, gia nhiệt cho muối nóng lên , sau đó trút hạt điều nhân vào, đảo đều tay, khi nào bạn cảm thấy hạt ngậy mùi thơm, đảo thêm 5 phút nữa thì dừng lại, nhắc chảo xuống, đồ hàng vào rỗ tre hoặc rỗ inox, xốc nhẹ để loại muối khỏi hạt điều .

Các bạn lưu ý :

Hàng bể dễ chín hơn hàng nguyên, nên khi rang thì cho hàng bể vào sau, hoặc rang riêng, có như vậy hàng mới không bị khét

Khi rang hạt điều bằng muối, bạn phải cho muối lấp đầy hạt nhân, vì vậy nhân thường mặn hơn, nên cách này có hạn chế là như vậy.

Bảo quản hạt điều rang muối phải đậy kín trong keo, lọ vì muối hút nước mạnh, để lâu ngoài không khí dẫn đế hàng bị dẻo, mất ngon.

Cách làm Hạt điều rang muối có vỏ lụa

Cách làm hạt điều rang muối có vỏ lụa theo phương pháp thủ công : Cách này hơi cầu kỳ hơn khi bạn ở xa làng điều, vì bản thân khi rang hàng còn vỏ lụa thì nguyên liệu phải là hàng nhân sống (nhân tươi)

 

 

 

Để làm ra sản phẩm hạt điều rang muối có vỏ lụa, bạn cần có :

Nhân sống lựa kỹ, loại bỏ hàng hư, hàng bể để riêng. Để sản phẩm ngon, bạn phải lựa được nhân sống mới sản xuất, không bị mốc, không bị hôi, không bị nhiễm dầu vỏ hạt.

Muối hầm hạt nhuyễn, mịn.

Cách làm : Bat bếp củi hoặc bếp than, lửa thật mạnh, bỏ muối vào chảo, đảo đều. Khi muối thật nóng, cho hạt điều nhân sống vỏ lụa vào, đảo đều tay tầm khoảng 30 phút, tùy vào nhiệt độ của bếp, thời gian đảo có thể nhanh hơn hoặc lâu hơn, khi hạt nhân bắt đầu thơm, bạn đảo thêm 5- 10 phút nữa, bốc ra vài hạt, thổi nguội, bóc lớp vỏ lụa bên ngoài, màu nhân hạt điều có màu lòng đỏ trứng gà là có thể dừng tay.

Đổ muối và hạt điều vào rổ tre, hoặc rỗ inox, xốc nhẹ để tách muối khỏi nhân hạt điều.

Sau đó để nguội, cho vào lọ đậy kĩ và dùng dần.

Các bạn lưu ý :

Hàng bể dễ chín hơn hàng nguyên, nên khi rang thì cho hàng bể vào sau, hoặc rang riêng, có như vậy hàng mới không bị khét

Khi rang hạt điều bằng muối, bạn phải cho muối lấp đầy hạt nhân.

Bảo quản hạt điều rang muối phải đậy kín trong keo, lọ vì muối hút nước mạnh, để lâu ngoài không khí dẫn đế hàng bị dẻo, mất ngon.


  • Nguồn tin: Sưu tầm
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02