Cách làm bánh đúc lạc ngon với hướng dẫn đơn giản nhất

Bánh đúc lạc là món ăn đơn giản với những nguyên liệu chủ yếu là bột gạo và lạc, nhưng nó lại là món ăn có thể hấp dẫn khẩu vị của nhiều người. Vậy tại sao bạn không thử tự tay chế biến món bánh đúc lạc để thưởng thức xem sao? Monan9.com hôm nay sẽhướng dẫn cách làm bánh đúc lạc đơn giản, dễ ăn để bạn có bữa sáng, món ăn vặt hàng ngày ngon, chất lượng lại rẻ nhé.

Nguyên liệu chuẩn bị làm bánh đúc lạc

  • Bột gạo tẻ ngon: 500g.
  • Nước vôi trong: 1,8 – 2l. Bạn nên chọn loại vôi củ đã được tôi ít nhất một năm để nước vôi khi gạn được trong nhất và không có vị chát, như vậy cách làm bánh đúc nhân lạc ngon thơm ngon, dẻo bùi nhất được
  • Lạc nhân: 200g.
  • Dầu ăn, muối bột canh, đường trắng.
  • Tương bần (Bạn có thể mua tại các cửa hàng tạp hóa).

Tiến hành thực hiện cách làm bánh đúc lạc

Bước 1:

 Lấy lạc nhân ngâm vào nước sạch khoảng 6 tiếng cho nở, rồi đem luộc lạc cho chín sau đó vớt ra rổ thưa để ráo nước. Bỏ vỏ, lấy phần nhân để vào bát.

Bước 2: 

Cho 500g bột gạo tẻ vào 2l nước vôi trong rồi khuấy đều cho bột tan hòa quyện lại với nước. Tiếp đó cho thêm 1/2 thìa cà phê muối bột canh vào và tiếp tục khuấy cho tan muối. Sau đó cho hỗn hợp nước vôi, bột vào tủ lạnh ngâm khoảng 2 tiếng cho bột nở rồi bỏ ra ngoài.

Bước 3:

 Cho hỗn hợp bột gạo đã nở vào nồi đun sôi, vừa đun bạn dùng đũa khuấy đều tay để tránh bột bị vón cục. Bạn nên khuấy đều tay theo một chiều, như vậy bột sẽ tan đều và cách làm bánh đúc nhân lạc dân dã, dẻo thơm và mềm mịn hơn.

 
 
Các bước tiến hành làm bánh đúc nhân lạc: Bột gạo khi được khuấy chín
 
Khi bột bắt đầu thấy sền sệt thì vặn lửa nhỏ lại và cho 3 thìa dầu ăn vào trộn đều. Đậy vung lại và đun khoảng 15 phút thì mở vung ra dùng đũa khuấy đều một lần nữa rồi tiếp tục đun như vậy đến khi nào bột gạo quánh lại lại được.

Bước 4: 

Cho lạc đã luộc chín vào hỗn hợp bột gạo đang đun rồi vặn lửa to vừa, đun thêm 7 phút nữa là được, tắt bếp.
Bước 5: 

Cuối cùng bạn đổ bánh đúc lạc vào khuôn. Hoặc nếu bạn không có khuôn làm bánh thì có thể cho ra các đĩa sâu lòng rồi đợi bánh nguội cắt thành những miếng vừa ăn.

 
Bánh đúc nhân lạc thơm ngon, mềm mịn
Bước 6:

 Cách làm nước chấm bánh đúc lạc ngon, đậm đà: Bạn cho 1/2 bát con tương bần + 1 thìa đường trắng và khuấy đều lên là dùng được. Vậy là bạn đã hoàn thành xong cách làm bánh đúc lạc này rồi, giờ hãy cùng gia đình thưởng thức thôi nào. Món ăn này mà để dùng làm bữa ăn sáng thì còn gì bằng.

Bạn có thể tham khảo thêm một số món ăn nhanh để chế biến thay đổi thực đơn bữa sáng hàng ngày phong phú hơn cho gia đình ăn được ngon miệng:


 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02