Ăn trái cây sấy khô rất tốt cho sức khỏe của bạn

Ăn trái cây sấy khô sẽ làm trọng lượng cơ thể thấp hơn và tiêu thụ một chế độ ăn uống bổ dưỡng hơn, theo một nghiên cứu trên số ra tháng 6 năm 2011 của "Nghiên cứu dinh dưỡng." Trái cây sấy khô được khuyến cáo như là một sự lựa chọn lành mạnh cho tiêu chuẩn yêu cầu trái cây hàng ngày của bạn. Nó cung cấp nhiều chất xơ và khoáng chất, và cùng một lượng vitamin B, như trái cây tươi. Chỉ cần lưu ý rằng một phần nhỏ của trái cây sấy khô có lượng calo nhiều hơn đáng kể hơn so với trái cây tươi.
Mơ sấy khô.

Các yếu tố trái cây sấy khô

Khi nước bay hơi trong quá trình sấy, trái co lại kích thước và các chất dinh dưỡng còn lại trở nên tập trung hơn. Mặc dù có sự khác biệt về kích thước. Dễ dàng để so sánh hoa quả sấy khô và tươi vì 1/2 chén trái cây khô tương đương với 1 ly trái cây tươi. Trái cây thường được xử lý trước khi được sấy khô để bảo quản màu sắc tự nhiên và ngăn ngừa vi khuẩn phát triển. Các phương pháp xử lý có thể là các chất tự nhiên, chẳng hạn như nước cốt chanh và vitamin C, hoặc có thể bao gồm lưu huỳnh hoặc sulfite. Nếu bạn bị bệnh hen suyễn hoặc bạn bị dị ứng với sulfite, tránh ăn trái cây khô.

Hoa quả sấy khô chứa nhiều calo và carbonhydrate

Trái cây sấy khô có chứa nhiều calo và carbohydrate hơn trái cây tươi. Một nửa cốc táo khô, mơ và nho khô tất cả có gấp đôi lượng calo và ít nhất hai lần các carbs so với 1 ly trái cây tươi. Lượng calo và carbs nhiều hơn là tin xấu nếu bạn đang quan tâm cân nặng của bạn. Mặt khác, trái cây sấy khô có thể cung cấp cho bạn một nguồn năng lượng thuận tiện trong quá trình hoạt động bền bỉ. 

Vitamin khác nhau trong hoa quả sấy khô và hoa quả tươi như thế nào?

Vitamin tan trong nước bị mất trong quá trình sấy, nhưng sự mất mát được cân đối lại như chất dinh dưỡng trở nên tập trung hơn trong tình trạng mất nước. Một nửa cốc hầu hết các loại trái cây sấy khô có khoảng cùng một lượng vitamin B như 1 ly trái cây tươi. Tuy nhiên, bạn sẽ mất một số lượng đáng kể vitamin C và A. trái cây khô vẫn nắm quyền chỉ có 20% của tổng số vitamin C và một nửa trong vitamin A, theo các nghiên cứu nông nghiệp của USDA. Một vài loại trái cây, như quả mơ và anh đào, chứa rất nhiều vitamin A mà các loại trái cây khô vẫn còn là một nguồn tốt.

Khoáng chất trong trái cây khô

Trái cây sấy khô vẫn giữ được 100% các khoáng sản trái cây tươi, theo các nghiên cứu nông nghiệp của USDA. Cùng với nồng độ chất dinh dưỡng tăng lên, bạn sẽ kết thúc nhận được các khoáng chất nhiều hơn từ 1/2 chén hầu hết các loại trái cây khô hơn 1 ly trái cây tươi. Trái cây sấy khô cung cấp sắt, kali, magiê và kẽm. Tuy nhiên, mỗi quả có một hồ sơ dinh dưỡng khác nhau, do đó số tiền bạn sẽ nhận được của từng khoáng sản khác nhau tùy thuộc vào loại trái cây.

Hãy coi chừng đường trong hoa quả sấy

Lượng đường tự nhiên trong nhiều loại trái cây sấy khô tăng gấp đôi giống như calo. Xem ra cho nhiều đường vì nó đôi khi thêm vào khi chế biến. Một số loại trái cây khô được bọc đường. Nó cũng được thêm vào để làm ngọt các loại trái cây chua như nam việt quất. Một nửa cốc khô, cranberries ngọt có nhiều đường hơn 10 lần so với 1 chén nam việt quất tươi.
  • Nguồn tin: Tổng hợp
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02