Tại sao bạn nên ăn các loại hạt mỗi ngày

Hạt điều, hạnh nhân, quả óc chó … không chỉ rất ngon mà còn chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, protein, chất xơ, chất dinh dưỡng và phytochemical không chỉ tốt cho tim mạch mà còn mang lại rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn.

Tốt cho tim mạch

Một nghiên cứu của "31000 Seventh Day Adventists" cho biết những người ăn các loại hạt hơn 4 lần mỗi tuần sẽ giảm nguy cơ chết vì bệnh tim 50% so với những người ăn ít hơn 1 lần/tuần.

Nghiên cứu của "The Iowa Women’s Health" cho một kết luận tương tự: Những phụ nữ ăn các loại hạt hoặc hạt giống 4 lần mỗi tuần là 40% ít có khả năng chết vì bệnh tim hơn những phụ nữ  không ăn các loại hạt.

Nghiên cứu của "The Nurses’ Health" cho thấy rằng những người ăn hạt ít nhất 140g/tuần là 35% ít có khả năng để được chẩn đoán bị bệnh tim hơn những người ăn ít hơn 30g/ tháng.

Cân nặng

Hầu hết các nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc thêm các loại hạt vào chế độ ăn uống không làm cho con người tăng cân nhiều.

Không có nhiều nghiên cứu cho thấy tiêu thụ hạt để giúp mọi người giảm cân, nhưng một nghiên cứu cho thấy rằng một chế độ ăn uống ít calo, bao gồm hạnh nhân dẫn đến giảm cân nhiều hơn nhiều so với một chế độ ăn uống calo bằng không bao gồm hạnh nhân.

Nghiên cứu của "The Seventh Day Adventist and Nurses Health" cho thấy rằng những người thường xuyên ăn các loại hạt nặng ít hơn những người không ăn chúng.

Ăn loại hạt nào là tốt nhất?

Theo nghiên cứu, tất cả các loại hạt đều có chứa chất béo, chất xơ và protein. Nhưng các loại hạt khác nhau thì có hàm lượng các chất dinh dưỡng khác nhau.
  • Hạnh nhân chứa nhiều vitamin E và canxi nhất.
  • Quả hạch Brazil có selen cao nhất .
  • Hạt điều chứa đồng và kẽm cao nhất.
  • Đậu phộng có chứa các chất chống oxy hóa resveratrol, protein và arginine cao nhất.
  • Quả óc chó có các axit alpha linolenic (omega-3) cao nhất.
 

Bạn cần ăn bao nhiêu là đủ ?

Mỗi ngày nên ăn khoảng 30gr hạt, dưới đây là số lượng hạt tương ứng
  • Hạt điều: 16-18
  • Hạnh nhân: 20-24
  • Quả hạch Brazil: 6-8
  • Quả hồ đào: 18-20
  • Hạt thông: 150-157
  • Quả hồ trăn: 45-47
  • Quả óc chó: 8-11
  • Quả phỉ: 18-20
Bạn thấy đấy có rất nhiều lý do tốt để thêm các loại hạt trong chế độ ăn uống hằng ngày của bạn. Bạn nên chọn cho mình loại hạt tốt nhất để bổ sung dinh dưỡng cho mình và phòng tránh các nguy cơ khác làm tổn hại đến sức khỏe của bạn.
 
  • Nguồn tin: diet-blog
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 Hoàng Ngân 02

Liên hệ ngay

Hotline: 0902.401.587 - Điện thoại: 08.3516.0310