Tác dụng tuyệt vời từ dinh dưỡng đậu Hà Lan

Từ xa xưa, các loại cây họ đậu được biết đến như một nguồn thực phẩm giàu dinh dưỡng của con người. Trong số đó phải kể đến đậu Hà Lan, bởi những giá trị dinh dưỡng đậu Hà Lan mang lại là vô cùng tuyệt vời cho chúng ta.

Cung cấp chất xơ:

Chất xơ là một trong những giá trị dinh dưỡng đậu Hà Lan phải kể đến đầu tiên. Cứ nửa cốc đậu Hà Lan chứa khoảng 4g chất xơ. Trong đậu Hà Lan chứa hàm lượng cao các chất xơ hòa tan có tác dụng làm tăng lượng đường trong máu và giữ nó được ổn định. Nếu cung cấp một lượng chất xơ cần thiết cho cơ thể sẽ giúp hệ tiêu hóa tốt, tăng cường sức khỏe đường ruột. Do đó ăn đậu Hà Lan mỗi ngày còn giúp chúng ta chữa trị và phòng ngừa được bệnh táo bón.


Tăng cường sức khỏe tim mạch: 

Đậu Hà Lan làm giảm mức độ triglycerides và tăng lượng cholesterol tốt trong máu, giúp giảm nguy cơ các bệnh tim mạch và đột quỵ. Theo nghiên cứu, nếu thêm một lượng nhỏ đậu Hà Lan bổ sung vào khẩu phần ăn hàng ngày, giúp làm giảm 13% số chất béo trung tính trong vòng một đến hai tuần. Ngoài ra, đậu Hà Lan có chứa các hợp chất chống viêm và một số chất chống oxy hóa có thể giúp ngăn ngừa và điều trị bệnh tim hiệu quả.

Chống ung thư hiệu quả: 

Đậu Hà Lan có chứa các sắc tố màu xanh lá gọi là Chlorophyllin, các Chlorophyllin này gắn với chất gây ung thư và giúp ngăn ngừa chúng khỏi bị hấp thụ. Theo lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng, nên ăn 2mg đậu Hà Lan mỗi ngày sẽ có tác dụng phòng chống bệnh tật, ung thư.

Bổ sung lượng protein cao: 

Trong thành phần dinh dưỡng đậu Hà Lan có chứa hàm lượng protein dồi dào, cụ thể là nửa cốc đậu Hà Lan có nguồn protein nhiều như một muỗng canh bơ đậu phộng, đặc biệt đậu Hà Lan không hề có chất béo.

Giàu vitamin K: 

Loại vitamin này có tác dụng làm đông máu, làm bền chắc kết cấu xương. Do chứa hàm lượng vitamin K cao nên đậu Hà Lan là một loại thực phẩm tuyệt vời để phòng chống bệnh loãng xương. Vì vậy các món ăn được chế biến từ đậu Hà Lan khuyến khích nên đưa vào thực đơn hàng ngày của những người cao tuổi.

Chống lão hóa, giúp trẻ lâu: 

Nếu muốn bản thân luôn tươi trẻ, hãy chọn đậu Hà Lan. Bởi trong thành phần dinh dưỡng đậu Hà Lan có chứa flavonoids, dinh dưỡng thực vật, carotenoid, axit phenolic giúp chúng ta luôn tươi trẻ, đẩy lùi lão hóa.

Giúp giảm cân:

 Giàu chất xơ, vitamin, chứa ít chất béo và chủ yếu là những chất béo có lợi cho cơ thể, nên đậu Hà Lan rất thích hợp để chế biến các món ăn giảm cân. Một số gợi ý cho bạn như: cháo đậu Hà Lan, súp đậu Hà Lan, đậu Hà Lan hầm rau củ, salad đậu Hà Lan trộn…


Khi lựa chọn loại thực phẩm này, chúng ta cũng nên lưu ý, đậu Hà Lan khô chứa nhiều calo, nhưng không nhiều dinh dưỡng bằng đậu Hà Lan tươi. Vì vậy, ăn những món được chế biến từ đậu Hà Lan tươi sẽ góp phần mang đến một cuộc sống lành mạnh, nhiều sức khỏe.
 
 
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02