Tác dụng của hạt điều cho sức khỏe

Cứ 100gr hạt điều thì chứa khoảng 564 Kcal, tương đương với một số hạt thông dụng như hạt mè, hạt đậu phọng, hạt hướng dương…

1. Trước hết phải nói thành phần dinh dưỡng chứ trong hạt điều

Cụ thể:  nước 4g, glucid 28,7g, protid 18,4g, lipid 46,3g, tro 2,6g, các chất khoáng: Canxi 28mg, Photpho 462mg, Sắt 3,6mg, vitamin A 5mcg, vitamin B1 0,25mg, vitamin C 1mg ((theo FAO.1976)
Nhìn chung các loại hạt thì đều chứa nhiều năng lượng. Nhưng hạt điều trội hơn về thành phần dinh dưỡng quý. Đó là hàm lượng chất chống oxy hóa hàng đầu là axit béo omega-3, omega-6

2. Công năng của hạt điều trong sức khỏe:


Nói về sức tác dụng hàng đầu của hạt điều phải kể đến là tác dụng tốt cho tim mạch. Vì hạt điều chứa nhiều chất béo không bão hòa đơn, chất béo này tìm thấy nhiều trong dầu oliu.
  • Chống oxy hóa, tốt cho xương, bảo vệ răng chắc khỏe
Đặc biệt là trị táo bón cực kì hiệu quả, Hạt điều rất giàu kali, sắt, magiê, kẽm và các loại khoáng chất và một loại men có ích giúp kích thích các vi sinh vật có lợi cho đường ruôt phát triển, duy trì nguồn năng lượng trong cơ thể luôn dồi dào, giữ cho đường ruột luôn khỏe mạnh và giải quyết được chứng táo bón.
  • Trị chứng suy nhược cơ thể cực kì hiệu quả. Những bạn mắc chứng suy nhược cơ thể thì nên ăn, nó giúp bạn có nguồn sinh lực dồi vào hồi phục cơ thể. Ở VN mình thì ít dùng hạt điều trong thực đơn hằng ngày, nhưng ở mỹ, hạt điều lại là thực phẩm thiết yếu quan trọng đối với họ. Vì nó giàu dinh dưỡng, ít carb. Mà các nước phương Tây chú trọng ăn nhiều đạm để giữ vóng dáng săn chắc và hạn chế mỡ thừa hơn là các nước châu Á mình, với thói quen ăn giàu tinh bột.
  • Giảm cân: Cái này nghe có vẻ phi lí, vì hạt điều giàu năng lượng như thế làm sao giảm cân được. Nhưng Lê là người đã sử dụng nó để giảm cân, vấn đề là sử dụng thế nào mà thôi.

Ở Châu Âu và Mỹ, hạt điều được sử dụng cực kì rộng rãi và phổ biến. Đặc biệt các thực đơn giảm cân thì hạt điều được liệt và danh sách các thực phẩm nên ăn hằng ngày.
Nếu các bạn đã từng áp dụng chế độ low carb ( tăng đạm, béo, giảm đường và tinh bột) thì hạt điều là món hầu như không thể thiếu trong chế độ này.
Nguyên tắc giảm cân là ăn đủ dinh dưỡng nhưng tiết chế lượng calori và khống chế được cơn them ăn. Hạt điều đi đầu trong việc cân bằng dinh dưỡng trong khẩu phần ăn hằng ngày, và tạo cảm giác rất no.

Lê xem trên các chương trình giảm cân trên youtube, thấy người ta dùng hạt điều để ăn vặt thay cho khoai tây, snack, hay các loại bánh kẹo khác(Chương trình “What I eat today”  trên youtube hướng dẫn các thực đơn ăn kiêng và giữ vóc dáng bằng các chế độ ăn uống của Mỹ). Lê áp dụng theo, thấy rất mau no. Tới bữa chính thì chán ăn, ăn ít hơn hẳn. Các bạn thử áp dụng xem nhé.
  • Nguồn tin: Sưu tầm
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02