Lợi ích của thực phẩm họ đậu

Thực phẩm họ đậu giàu protein, vitamin, giúp bạn bổ sung đầy đủ dinh dưỡng, chống lão hóa và giảm cholesterol xấu.

Theo Huffnpost Healthy Living thì những thực phẩm họ đậu được chỉ ra có những lợi ích như:

Đậu có thể giúp làm chậm quá trình lão hóa

Resveratrol – một thành phần được tìm thấy trong rượu vang có tác dụng ngăn chặn sự thiệt hại của DNA dẫn đến lão hóa. Một số loại đậu cũng có resveratrol với số lượng tương đương với rượu vang. Đậu đen và đậu lăng là một trong những loại đậu có resveratrol cao nhất. 

Đậu là chất chống oxy hóa mạnh mẽ

Có thể bạn đã biết chống oxy hóa từ thực phẩm như quả việt quất, trà xanh, bột nghệ và lựu có thể giúp ngăn ngừa sự oxy hóa. Đậu có nhiều hay nhiều chất chống oxy hóa hơn các loại thực phẩm khác. Họ đậu cũng có chất chống oxy hóa duy nhất có thể ngăn chặn các enzyme, gọi là α-glucosidase và lipase dẫn đến tăng cân và tiểu đường. Chất chống oxy hóa cao nhất có trong đậu xanh

Đậu có thể giúp hạ huyết áp

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng, ăn nhiều đậu sẽ làm giảm đáng kể huyết áp tâm thu và tâm trương. Đậu hà lan, đậu đen là loại đậu tốt nhất cho những người cao huyết áp.

Đậu có thể giúp ngăn ngừa ung thư

Ung thư nguyên nhân gây tử vong đứng thứ hai chỉ sau bệnh tim ở người trưởng thành. Các loại ung thư phổ biến nhất bao gồm ung thu vú, ung thư gan, ung thư tiền liệt tuyến, ung thư dạ dày và ung thư trực tràng.

Họ nhà đậu không chỉ làm giảm nguy cơ ung thư đáng kể mà còn đang được các nhà khoa học nghiên cứu một loại thuốc điều trị ung thư dựa trên đậu.

Đậu có thể giúp giảm cholesterol

Thêm ít nhất một khẩu phần đậu hàng ngày có thể hạ thấp mức nguy hiểm LDL-C, đủ để làm giảm nguy cơ bệnh tim lên đến 25%

Đậu có thể giúp giảm cơn thèm ăn

Bạn luôn vật lộn với cơn thèm đồ ăn ngọt và các đồ ăn nhanh. Đậu vừa có thể giúp bạn giảm cân lại giảm đi cảm giác thèm ăn và thích thú với thực phẩm lành mạnh hơn.

Cải thiện sức khỏe và giảm cân

Trong một nghiên cứu gần đây, 35 đàn ông béo phì được phân ngẫu nhiên vào một trong bốn chế độ ăn cho tám tuần, một trong số đó có chế độ ăn nhiều đậu. Trọng lượng, thành phần cơ thể, mức cholesterol của họ và tỷ lệ trao đổi chất đều được đo lường trước và sau khi thay đổi chế độ ăn uống. 

Nhóm ăn nhiều đậu cải thiện sức khỏe một cách đnág kể, giảm đi chất béo, hạ thấp cholesterol, huyết áp thấp hơn…

Đậu thể giúp cải thiện hệ thống đường ruột

Phần lớn các chất như butyrate, acetate và propionate, được sản xuất bởi vi khuẩn đường ruột khi chúng được bổ sung chất xơ trong đậu. Bởi vậy, ăn đậu giúp cải thiện sức khỏe đường ruột, mà chữa lành niêm mạc ruột và giảm nguy cơ ung thư đại trực tràng.

Giảm nhiễm trùng nấm men

Tất cả thực phẩm, thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai và căng thẳng có thể dẫn đến nấm men đường ruột. Nấm men có thể làm suy yếu hệ thống miễn dịch của bạn và tạo ra các độc tố gây viêm. Các hợp chất tìm thấy trong đậu đã được hiển thị để tiêu diệt nấm và ngăn ngừa nhiễm trùng nấm men.

  • Nguồn tin: Tổng hợp
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02