Giảm cân an toàn với đậu phộng

Theo nghiên cứu, các loại hạt thường có tác dụng giảm cân rất tốt. Đậu phộng cũng là một trong số đó. Trong đậu phộng có chứa axit folic, chất này chứa rất nhiều axit không bão hòa đơn béo, làm giảm cholesterol trong máu cao. Hơn thế nữa, đậu phộng cũng chứa nhiều cellulose hữu ích, một vai trò rõ ràng về chất thải đường ruột, không gây béo phì.
 
Loại hạt quen thuộc với các bữa ăn của người Việt này là sự lựa chọn tốt cho việc giữ cân bằng lượng cholesterol trong cơ thể. Đồng thời, đậu phộng cũng cung cấp nhiều protein, giúp cơ thể chóng no, hạn chế được tình trạng ăn ngon miệng.
 


Nghiên cứu của trường ăn thì lượng chất đạm, chất béo và chất xơ trong đậu đã tạo phản xạ về não và tín hiệu ở “trung tâm no” sẽ “nhấp nháy” phát tím hiệu khiến chúng ta cảm thấy bao tử như đầy rồi, khỏi cần nạp thêm nữa. Các nhà nghiên cứu của Trường Đại học Harvard đánh giá rằng: nên duy trì chế độ ăn kiêng giảm cân hợp lý bao gồm, đậu phộng, bơ đậu phộng, dầu đậu phộng và đậu nành. 

Dù vậy cũng xin lưu ý các bạn đang hoặc chuẩn bị kế họach ăn kiêng giảm béo rằng: ăn từng hạt đậu phộng, nhâm nhi theo nguyên tắc “ăn chậm, nhai kỹ”, nuốt từng chút , từng chút mới mong tạo ra cảm giác no. Còn nếu ăn theo kiểu “tốc độ ngốn ngấu” thì hệ thần kinh của chúng ta chưa kịp phản ứng, bao tử đã chật cứng, không có cách gì giảm cân được.
 

Bên cạnh đó, dầu chiết xuất từ đậu phộng chứa các vitamin hòa tan trong dầu, trong đó nhiều nhất là vitamin E - một yếu tố quan trọng trong tổng hợp hormone sinh dục, chống lão hóa.

Dù đậu phộng có giá trị dinh dưỡng cao và nhiều tác dụng như vậy nhưng cũng khá nguy hiểm vì nó có nguy cơ nhiễm nấm Aflatoxin, một loại có thể gây ung thư. Vì vậy việc bảo quản sau khi thu hái rất quan trọng. Khi mua đậu về các bà nội trợ cần lựa đậu cẩn thận, bỏ đi những hạt đã biến màu. Khi ăn đậu chế biến sẵn nên ăn chậm, nhai từ từ, nếu thấy vị lạ cũng phải nhổ đi và súc miệng thật sạch.

 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02