Cháo Cua đậu hà lan tăng cường trí não cho trẻ

Cháo cua đậu Hà Lan tăng cường trí não cho trẻ Cháo cua đậu Hà Lan là món ăn thơm ngon cho trẻ thời kì ăn dặm. Đặc biệt đây còn là món ăn giúp trẻ thông minh và tập trung hơn mỗi ngày. Mẹ hãy cũng học cách chế biến bổ sung vào thực đơn của con nhé!

Dinh dưỡng của món cháo cua đậu Hà Lan

Cua là thực phẩm dinh dưỡng tăng cường trí não cho trẻ. Trong thịt cua có nhiều chất vitamin, đặc biệt là có đầy đủ các nhóm vitamin B, các khoáng chất như chất sắt, kali, canxi, đồng… Hơn thế, trong các loại hải sản, cua lại chứa lượng thủy ngân ít hơn các các loại cá ngừ, cá biển.. Mẹ có thể cho bé ăn thịt cua mà chẳng ngại ngần gì.

85g thịt cua trong mỗi lần chế biến đã cung cấp từ 300 – 500mg chất béo, cung cấp axit béo omega 3, rất bổ cho não bộ của bé. Hơn thế, ăn thịt cua lại chẳng ngán, không béo như ăn mỡ gà mỡ cá.
Có mẹ sợ cho bé ăn nhiều thịt cua sẽ bổ quá, nhiều cholesterol. Nhưng theo kết quả nghiên cứu, mức độ cholesterol trong thịt gà và thịt thăn mẹ hay cho bé ăn là 44mg/kg và 50mg/kg thì lượng cholesterol ở thịt cua là từ 30 – 56mg/kg. Mẹ cũng không phải băn khoăn về vấn lượng cholesterol trong thịt cua nữa nhé.

Cua biển kết hợp đậu Hà Lan là thực đơn lý tưởng cho trẻ thông minh hơn mỗi ngày. Mẹ hãy bắt tay vào chế biến nhé!


Nguyên liệu:

  • 2 muỗng gạo lứt giã nát
  • 2 muỗng đậu Hà Lan
  • 1 muỗng cua thịt
  • 5 giọt dầu mè
  • 2 chén nước nước
  • Nước mắm, đường, hành, ngò

Hướng dẫn

Bước 1: Gạo vo sạch, ngâm nước ấm độ 1 giờ, vớt ra để ráo. Đậu Hà Lan luộc chín, lột bỏ vỏ đánh nhuyễn, cua băm nhuyễn hấp chín.

Bước 2: Đổ 2 chén nước với gạo vào nồi bắc lên bếp, nấu nhừ, nêm vừa ăn. Cho dầu mè vào khuấy đều, rắc hành ngò lên.
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02