Bí mật của những hạt đậu

Những hạt đậu nhỏ bé với hình dáng và màu sắc khác nhau có công dụng "thần kỳ" trong việc chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp như. Trong đó đậu nành được gọi là "vua của các loại đậu".

Đậu đen

Theo Đông y, đậu đen có thể trị chứng phong thấp, gân co, đại tiện táo bón bằng cách lấy đậu đen ngâm nước ấm, ủ cho mọc mộng dài 2-3 cm rồi phơi khô. Sau đó, bạn cho giấm vào trộn đều, sao vàng, tán nhỏ. Ngày uống 2-3 lần, mỗi lần một thìa nhỏ trước khi ăn cơm. Ngoài ra đậu đen còn giúp đen tóc, trị rụng tóc bằng cách nấu nhừ 50g đậu đen, 15g nhục quế, 50g đại táo ăn trong ngày.

Đậu xanh

Đậu xanh tính mát, thanh nhiệt và giải độc, có thể trị chứng mụn nhọt dưới da. Dùng đậu xanh nấu thành canh hay chè ăn giúp làm đẹp da, thanh lọc cơ thể. Ngoài ra, khi bạn bị cảm lạnh, hãy lấy 30g đậu xanh, 9g ma hoàng hoặc 30g đậu xanh và 9g lá trà đun nước uống, tác dụng rất hữu hiệu!

Đậu đỏ

Đậu đỏ tính dịu, thanh nhiệt giải độc, vừa có thể dùng để giải khát vừa như một vị thuốc an toàn. Ngoài ra đậu đỏ còn được dùng làm thuốc bôi trị mụn nhọt bằng cách lấy đậu đỏ tán nhỏ, trộn với giấm, khuấy đều rồi xoa lên vết thương.

Đậu nành

Đậu nành được xem như vua của các loại đậu. Trong mỗi hạt đậu nành có chứa một lượng lớn chất dinh dưỡng lý tưởng với đầy đủ protein, 8 loại axit amin, kẽm và các vitamin A, E, B12… Ngoài ra hàm lượng isoflavone cao trong hạt đậu nành có tác dụng tương tự như estrogen nội tiết tố của phái nữ. Vì vậy uống sữa đậu nành mỗi ngày giúp cơ thể có thể điều tiết hoóc-môn ngăn ngừa lão hóa. Đậu nành còn chứa axit béo omega-3 giúp thải lượng cholesterol thừa trong máu, phòng ngừa bệnh béo phì và bệnh tim mạch.
 
Với sự ra đời của sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm GoldSoy làm từ 100% hạt đậu nành không biến đổi gen, Vinamilk đã mang đến cho người tiêu dùng quyền được lựa chọn sản phẩm an toàn sức khỏe, góp phần cổ vũ xu hướng sống hướng về thiên nhiên.
 
Bên cạnh việc sử dụng nguồn nguyên liệu là 100% hạt đậu nành không biến đổi gen nhập khẩu từ Bắc Mỹ, GoldSoy là sản phẩm sữa đậu nành giàu đạm trên thị trường hiện nay với 3,4 g đạm trong 100 ml. Đặc biệt đạm đậu nành rất tốt cho hệ tim mạch cũng như sức khỏe của người tiêu dùng. Đồng thời, GoldSoy cũng là loại sữa đậu nành đầu tiên có bổ sung Vitamin D (16.7 IU/100 ml) và canxi (60 mg/100 ml) có tác dụng ngăn ngừa loãng xương, giúp xương chắc khỏe.

  • Nguồn tin: Vinamilk
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02