Bí kíp làm đậu phộng rang muối giòn và bảo quản lâu

Món nhắm này chủ yếu dùng muối (có thể thêm ít đường) để làm tăng vị đậm đà và khiến đậu phộng được giòn lâu hơn, không chỉ được cánh mày râu ưa thích mà các bạn cũng có thể chế biến món này mang theo trong các buổi picnic, dã ngoại ngoài trời cùng bạn bè cũng rất thích hợp đấy.

Nguyên liệu

  • Bột canh: 1 thìa cà phê
  • 200gr đậu phộng 
  • Dầu ăn
     

Cách làm

Bước 1: đậu phộng cho vào chảo nóng rang 8-9 phút cho chín. Khi rang phải đảo đều tay để đậu chín đều. Khi vỏ đậu chưa bị bong ra thì cho 1 ít dầu ăn vào tiếp tục đảo đều
              Lưu ý: không để lửa quá to
 

 
Bước 2: Bắc chảo đậu ra khỏi bếp nhưng vẫn tiếp tục đảo đều tay vì chảo vẫn còn nóng, tránh để đậu bị cháy sẽ không được ngon và giòn như ý.
Bước 3: Để món đậu được ngon và đậm đà, bạn thêm 1 thìa bột canh vào đảo đều khi chảo vẫn còn nóng, để bột canh bám đều vào  hạt đậu
Bước 4: Tiếp tục đảo đều tay cho đến khi đậu hơi nguội lại là đã hoàn thành.
 

Một số lưu ý khi chế biến:

  • Để món đậu được ngon khi bắc lên chảo, bạn nên để cho chảo nóng lên rồi mới cho đậu vào. Khi rang nên để lửa nhỏ để đậu được giòn, thơm hơn hẳn và không bị cháy.
  • Bạn có thể cho thêm chút đường và đảo đều nếu thích vị mặn ngọt cho món này. Chú ý không cho đường và muối ngay sau khi bắc xuống bếp, như vậy muối và đường tuy bám vào nhanh nhưng cũng nhanh bị rơi ra, không giữ được lâu.
     

 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02