Bánh quy hạt điều béo ngậy giòn tan ăn là ghiền

Những chiếc bánh quy hạt điều giòn tan được phủ lớp đường bột trắng không chỉ đẹp mắt mà còn vô cùng ngon miệng và bổ dưỡng. Cùng học cách làm bánh quy hạt điều để ăn dần thôi nào!

Nguyên liệu làm bánh quy hạt điều

  • 145g hạt điều
  •  250g bột mì đa dụng
  •  ¼ tsp muối
  •  230g bơ lạt để mềm, cắt miếng nhỏ
  •  240g đường bột
  •  ½ tsp tinh chất vani

Cách làm bánh quy hạt điều

Bước 1: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 180 độ C, nướng hạt điều đến khi điều có màu đậm hơn, khoảng 10-12 phút. Khi nướng điều được nửa thời gian thì các bạn đảo điều để điều chín đều. Để điều nguội hoàn toàn.
 

 
Bước 2: Cho hạt điều đã nguội, bột, muối vào máy xay, xay thành bột mịn. Đổ bột ra bát.

Bước 3: Cho bơ và 120g đường vào máy xay, cho máy chạy đến khi hỗn hợp trở nên đều, mịn, mượt như kem thì thêm tinh chất vani và, trộn đều. Thêm hỗn hợp bột điều lúc trước vào máy, cho máy chạy để hỗn hợp đồng nhất với nhau, đổ hỗn hợp bột ra bát, đậy lại vào cho vào tủ lạnh khoảng 1 giờ cho bột cứng lại.
 

Bước 4: Làm nóng lò nướng ở nhiệt độ 150 độ C.

Bước 5:  Đổ phần đường bột còn lại ra bát rộng miệng. Dùng thìa múc phần bột mới lấy từ tủ lạnh ra thành những viên tròn nhỏ, đặt cùng lên khay nướng bánh, mỗi chiếc bánh cách nhau khoảng 3cm. Nướng bánh từ 20-25 phút.

Bước 6: Để bánh trên khay nướng cho nguội bớt trong khoảng vài phút rồi nhẹ nhàng lăn những chiếc bánh vẫn còn nóng vào đường bột trước khi để bánh lên giá cho bánh nguội hoàn toàn.
 




Chúc các bạn thành công và ngon miệng với cách làm bánh quy hạt điều này nhé !
 
 

Chat với chúng tôi

Hoàng Ngân 01 - Hoàng Ngân 02